Nên học thêm ngoại ngữ nào ngoài tiếng Anh?

Ngày nay khi tiếng Anh đã trở lên quá phổ biến thì các bạn sinh viên thường có suy nghĩ học thêm một ngoại ngữ nữa để ra trường cơ hội rộng mở hơn.

Ảnh: Google

Xem thêm >>>Mẹo học tiếng Nhật bằng Chat GPT

Theo như thống kê top 7 ngoại ngữ được học nhiều ở trên, thử so sánh Tiếng Trung, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn  – 3 ngôn ngữ top đầu này nhé.

Tiếng Trung được nói nhiều nhất thế giới do Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất thế giới. Tuy nhiên các công ty Trung Quốc chưa nổi tiếng lắm tại Việt Nam và chưa hấp dẫn với các ứng viên. Tiếng Trung là chuỗi các ký tự mà ngày xưa Việt Nam ta có sử dụng chữ Hán.

Ảnh: Shutterstock

Tiếng Hàn nghe có vẻ hấp dẫn với các bạn thích xem phim Hàn hay nghe nhạc Hàn đặc biệt là nhóm Black Pink hiện nay 😊 Các công ty Hàn đầu tư vào Việt Nam tương đối nhiều, có thể kể ngay đến là Samsung. Tiếng Hàn được cho là ngôn ngữ dễ học.

Ảnh: Google

Xem thêm >>>Học tiếng Nhật ra trường làm nghề gì?

Tiếng nhật được nói nhiều thứ 9 trên thế giới, lý do có thể kể đến là do Nhật là một trong những quốc gia phát triển hàng đầu về công nghệ và khoa học kỹ thuật, Nhật đầu tư vào nhiều quốc gia khác đặc biệt là Việt Nam, Thái Lan… Các sản phẩm của Nhật cũng được ưa chuộng tại Việt Nam như xe máy honda…rồi chuỗi siêu thị bán lẻ Aeon hay Uniquilo. Đồ ăn Nhật cũng khá được ưa chuộng tại Việt Nam.

Tiếng nhật gồm 2 bảng chữ cái và hán tự như chữ Trung Quốc, nên được cho là khó hơn so với tiếng Hàn hay Trung, tuy nhiên xét về công việc hay môi trường làm việc trong công ty Nhật được đánh giá cao hơn so với Hàn và Trung.

Ảnh: Google

Xem thêm >>>Trung tâm tiếng Nhật Mina – Tiếng Nhật cho Trẻ em & Người lớn

Vậy nên học ngoại ngữ nào sau tiếng Anh, cùng Thảo trả lời một số câu hỏi như thế này nhé.

1, Bạn có hứng thú đến tiếng nước nào nữa?

Thảo chọn học thêm tiếng Nhật vì ngày nhỏ đọc Doraemon 😊

2, Công việc bạn đã từng làm có liên quan đến ngoại ngữ nào hay không?

Các công việc làm thêm thời sinh viên không hề liên quan cho đến khi Thảo học tiếng Nhật.

3, Công việc hoặc dự định sau khi ra trường có liên quan đến ngoại ngữ nào hay không?

Cái này sau khi mình học tiếng nhật thì bắt đầu mình có suy nghĩ nhiều hơn và nhiều cái liên quan hơn, ví dụ như mình tìm hiểu về các nước phát triển trên thế giới rồi thì nước nào đầu tư nhiều vào Việt Nam, công ty nào tuyển dụng nhiều nhân sự ở Việt Nam. Dần dần tiếng nhật trở thành ngôn ngữ mình dùng thứ 2 sau tiếng Việt.

Tổng kết lại, chúng ta học thêm một ngoại ngữ có thể là vì sở thích, đam mê, bạn trai/bạn gái là người nước ngoài, hay để đi du lịch, có khi là để đi du học, có khi là để phục vụ công việc hay đơn giản bây giờ ta đang có thời gian rảnh, ta đi học thêm một ngoại ngữ chẳng hạn. Nhờ có internet và các ứng dụng học qua app ngày càng phổ biến nên việc học ngoại ngữ hiện nay cũng dễ dàng tiếp cận hơn rất nhiều. Các bạn có thể tìm kiếm trên google, lướt facebook/ticktock để follow các trung tâm ngoại ngữ hay xem trên youtube…

Về Thảo là cựu sinh viên khoa Quản trị kinh doanh trường ĐH Ngoại Thương, sau khi tốt nghiệp ra trường Thảo khởi nghiệp với việc mở Trung tâm tiếng Nhật Mina.

Nếu các bạn quan tâm đến tiếng nhật và cần tìm hiểu thêm thì ghé qua Mina ngõ 33 Chùa Láng nhé.

🍀 Contact Trung Tâm Tiếng Nhật MinaTiếng Nhật cho Trẻ em & Người lớn
📌 Địa chỉ:
🌞 Cơ sở 1: 19/33, chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
🌞 Cơ sở 2: Số 2A, ngõ 38 Ngô Quyền (đầu ngõ là nhà 338, Ngô Quyền), Hà Đông, Hà Nội
📌 Hotline: 0963.121.109 – 0243.775.7264 (Cơ sở Chùa Láng) / 0982.426.551 (Cơ sở Hà Đông)
📌 Website: mina.edu.vn

📌 Group: https://www.facebook.com/groups/nihongotobetonamugo

Bài viết liên quan