CÁC HÌNH THỨC DU HỌC NHẬT BẢN CHỦ YẾU

1. Hình thức Du Học Tự Túc ở Nhật Bản: Du học tự túc ở Nhật Bản tức là người học tự chi trả toàn bộ chi phí cho việc du học của mình, từ việc chuẩn bị hồ sơ, phỏng vấn, đến học phí và chi phí sinh hoạt tại Nhật. Mặc dù chọn hình thức này, bạn vẫn có thể được hỗ trợ bằng cách nhận các học bổng từ các trường Tiếng Nhật, với tiêu chí được đánh giá dựa trên điểm chuyên cần và điểm học lực. Hiện nay, đa số du học sinh Việt Nam tại Nhật đều chọn hình thức tự túc, vì việc săn học bổng tốn nhiều thời gian và điều kiện để nhận học bổng rất khó.

2. Du Học 1 năm, chuyển đổi Tokutei 5 năm: Chương trình Tokutei Ginou (Thị Thực Kỹ Năng Đặc Định) là một loại thị thực mới dành cho lao động người nước ngoài làm việc tại Nhật Bản. Khi được cấp thị thực này, người lao động có cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật Bản với mức thu nhập hấp dẫn và nhiều chế độ đãi ngộ tốt hơn so với các vị trí tương tự của người bản địa. Ngoài ra, du học sinh cũng có thể chuyển đổi từ thị thực kỹ năng đặc định sang thị thực du học nếu muốn tiếp tục học tập lên cao hơn, như là senmon hoặc đại học.

3. Du Học Bằng Học Bổng và Công Việc Thêm: Lựa chọn hình thức này sẽ khác biệt so với du học thuần túy ở Nhật Bản. Cụ thể, bạn sẽ đến Nhật Bản để học tập và làm việc theo quy định của Chính phủ. Theo đó, bạn sẽ dành nửa thời gian cho việc học tập tại trường và phần còn lại sẽ làm các công việc do trường hoặc các tổ chức tài trợ học bổng giới thiệu. Mức lương chính xác sẽ được quy định rõ ràng ngay từ đầu, giúp bạn an tâm trong công việc. Tùy thuộc vào từng chương trình cụ thể, du học sinh có thể được phép lựa chọn công việc thêm, hoặc sẽ làm theo sự phân công của trường và doanh nghiệp tài trợ. Các công việc cụ thể có thể bao gồm việc phát báo, điều dưỡng, nhà hàng, và nhiều công việc khác. Tuy nhiên, Mina không khuyến khích các bạn đi theo hình thức này lắm, vì các công việc thường rất mệt và vất vả, cũng sẽ phải ký hợp đồng làm việc, nên không thể bỏ ngang.

Bài viết liên quan