Mẹo học tiếng Nhật bằng Chat GPT

Không thể phủ nhận Chat GPT hiện đang là phần mềm AI hot nhất không chỉ trên thế giới mà còn rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Bên cạnh những tính năng tuyệt vời mà Chat GPT đem lại cho người dùng, chúng ta có thể tận dụng nó để học ngôn ngữ nữa đấy. Tuy độ chính xác chỉ ở mức tương đối nhưng rất đáng để thử phải không nào? Để kiểm chứng, các bạn hãy cùng Mina theo dõi bài viết về những mẹo bổ ích để học tiếng Nhật bằng Chat GPT dưới đây nhé!

Mục lục

I. Học từ vựng tiếng Nhật bằng Chat GPT

1. Tìm từ vựng theo chủ đề

2. Tìm từ vựng theo đặc điểm

3. Tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa

II. Học ngữ pháp tiếng Nhật bằng Chat GPT

III. Viết văn tiếng Nhật bằng Chat GPT

1. Tham khảo văn phong

2. Tìm và sửa lỗi sai

IV. Học giao tiếp tiếng Nhật bằng Chat GPT

1. Hội thoại theo chủ đề

2. Tìm những câu nói người bản địa hay dùng

Chat GPT – công cụ học tiếng Nhật bổ ích

I. Học từ vựng tiếng Nhật bằng Chat GPT

1. Tìm từ vựng theo chủ đề

Học từ vựng theo chủ đề là một cách học từ vựng hiệu quả. Bạn có thể nhờ đến Chat GPT để tra cứu những từ vựng thuộc nhiều chủ đề khác nhau như trường học, ẩm thực, các ngày lễ, nghề nghiệp…

Từ vựng tiếng Nhật chủ đề lịch sử

Xem thêm >>> Từ vựng tiếng Nhật về trang phục mùa đông

2. Tìm từ vựng theo đặc điểm

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Chat GPT để tìm kiếm những nhóm từ vựng tiếng Nhật theo đặc điểm của chúng, ví dụ như những từ đồng âm khác nghĩa, từ có cùng trường nghĩa, từ ngắn nhất, từ dài nhất…

Từ đồng âm trong tiếng Nhật

Xem thêm >>> Mùa thu đến Nhật ăn gì?

3. Tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa

Khi học một từ mới, các bạn nên học thêm cả những từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ vựng đó để mở rộng vốn từ của mình nhé!

Từ đồng nghĩa với うつくしい

Xem thêm >>> 15 mẫu ngữ pháp N3 thường dùng trong giao tiếp

II. Học ngữ pháp tiếng Nhật bằng Chat GPT

Chat GPT cũng là một công cụ giúp học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả, nếu đăng băn khoăn về một kiến thức nào đấy về ngữ pháp tiếng Nhật, chỉ cần gõ yêu cầu lên Chat GPT, bạn sẽ nhận được giải đáp trong tíc tắc.

Thể thông thường trong tiếng Nhật

Xem thêm >>> Phó từ hay dùng trong tiếng Nhật

III. Viết văn tiếng Nhật bằng Chat GPT

1. Tham khảo văn phong

Chat GPT cũng hỗ trợ viết đoạn văn / bài văn tiếng Nhật theo yêu cầu. Nhanh gọn là thế nhưng các bạn lưu ý là chỉ nên tham khảo cách hành văn, tuyệt đối không copy y nguyên để không tạo thói ỷ lại nhé!

Đoạn văn tả con mèo trong tiếng Nhật

Xem thêm >>> Tổng hợp từ mượn Katakana khó nhớ nhất

2. Tìm và sửa lỗi sai

Bên cạnh đó, nếu đang phân vân liệu câu văn mình vừa viết có chính xác hay không, các bạn cũng có thể hỏi Chat GPT để xem mình cần sửa lại chỗ nào.

Chat GPT hỗ trợ tìm và sửa lỗi sai

Xem thêm >>> Nghệ thuật độc đáo của Nhật Bản

IV. Học giao tiếp tiếng Nhật bằng Chat GPT

1. Hội thoại theo chủ đề

Để tập giao tiếp tiếng Nhật, bạn có thể lên Chat GPT tìm những đoạn hội thoại theo các chủ đề khác nhau để học những mẫu câu cơ bản mà người Nhật thường hay dùng trong giao tiếp, ứng xử hàng ngày.

Mẫu câu dùng để cảm ơn trong tiếng Nhật

Xem thêm >>> Từ vựng tiếng Nhật chủ đề tình yêu

2. Tìm những câu nói người bản địa hay dùng

Muốn trình tiếng Nhật được nâng cấp, trở nên “pờ-rồ” hơn, hãy tra thêm những câu cửa miệng của người Nhật và học theo họ. Khi đó, khả năng giao tiếp của bạn sẽ được mọi người đánh giá cao hơn đấy!

Từ lóng trong tiếng Nhật

Xem thêm >>> Một số điều cần biết về cuộc thi JLPT

Vừa rồi là một số cách sử dụng phần mềm Chat GPT để hỗ trợ học tiếng Nhật cả trẻ em và người lớn đều có thể làm theo. Hãy xác định rõ nhu cầu và tận dụng sự sáng tạo của mình để sử dụng phần mềm AI này sao cho hợp lý và đem lại nhiều hiệu quả nhất. Nên nhớ, học tiếng Nhật qua Chat GPT chỉ dùng cho mục đích tham khảo, tìm thông tin, nâng cao khả năng ngôn ngữ, vì vậy các bạn hãy sử dụng nó đúng cách, hạn chế sao chép, ỷ lại quá nhiều vào Chat GPT nhé!

Ngoài ra, Trung tâm Tiếng Nhật Mina hiện đang mở lớp tiếng Nhật cho trẻ em và người mới bắt đầu tại 2 cơ sở Chùa Láng và Hà Đông (Hà Nội) với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nếu ai có ý định tham gia một khóa học hoặc đang tìm kiếm địa điểm học tiếng Nhật hiệu quả cho con em thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng mình tại ĐÂY để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé!

Bài viết liên quan