TRỨNG TRƯỜNG THỌ - TRỨNG ĐƯỢC LUỘC ĐEN THUI

Nghe nói đến trứng đen, hầu như nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến món trứng bách thảo vang danh thế giới của Trung Quốc. Tuy nhiên, món trứng đen này hoàn toàn khác hẳn, bởi nó là đặc sản vùng núi Owakudani ở Nhật Bản mà bất cứ ai đến thăm tỉnh Kanagawa đều không thể bỏ qua.

Thung lũng Owakudani là một thắng cảnh nổi tiếng của Hakone. Ngọn núi lửa Hakone phun trào lần cuối cùng vào khoảng 400.000 năm trước. Miệng phun để lại được gọi là thung lũng Đại địa ngục. Đến năm 1876, người ta đổi tên thung lũng này thành thung lũng Owakudani, có nghĩa là “thung lũng lớn từ trong mây khói” hay “thung lũng sôi sục”. Đặc sản nổi tiếng của thung lũng Owakudani chính là những quả trứng đen rất béo và thơm.

Bằng cách sử dụng phản ứng hoá học của địa nhiệt và khí núi lửa, khi luộc quả trứng sống trong ao suối nước nóng ở nhiệt độ 80 độ C trong suốt 1 tiếng, các chất sắt (thành phần có trong suối nước nóng) sẽ thẩm thấu vào vỏ trứng tươi qua những lỗ thông hơi li ti trên vỏ, tạo ra lớp vỏ trứng màu đen. Sau khi có dc lớp vỏ màu đen, số trứng này sẽ được đưa vào lò hấp ở 100 độ trong 15 phút. Cuối cùng, chúng sẽ được vận chuyển đến các cửa hàng bán trực tiếp ngay gần các ao nước nóng bằng cáp treo chuyên dụng. Chỉ riêng công đoạn chế biến 1 quả trứng đen này thôi đã tỉ mẩn và cẩn thận hơn hẳn những quả trứng bình thường khác. Thế nên nó mới có tên là trứng trường thọ.

Vị ngon của trứng đen Hakone – Món trứng trường thọ ở Nhật được đánh giá cao gấp 20% so với trứng luộc bình thường và hàm lượng chất dinh dưỡng cũng cao hơn rất nhiều. Bởi vậy, trong văn hóa Nhật Bản thường có câu nói: “Ăn một quả trứng đen Hakone có thể trường thọ thêm 7 năm”. Thậm chí câu này cũng được in ngay lên bao bì của sản phẩm.

Nếu có cơ hội đến nơi đây du lịch các bạn nhớ tranh thủ mua trứng để ăn và làm quà nhé!!!!

Nguồn tin tổng hợp.

********************************************
Trung tâm Tiếng Nhật Mina
Địa điểm: Số 8, ngõ 84, Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
☎️ 024 377 57264/ 096 312 1109.
🌐 Website: http://mina.edu.vn/
🔴 Fanpage: https://www.facebook.com/TrungTamTiengNhatMina/
Page Tài liệu: https://www.facebook.com/trungtamtiengnhatmina1

 

Bài viết liên quan