Talkshow 2 chủ đề cuộc sống.

Tiếp nối sự thành công của chương trình Talkshow 1 – ふるさとQuê hương, Trung tâm tiếng Nhật Mina đã tổ chức chương trình Talkshow 2 chủ đề 生活cuộc sống, nơi các bạn được trò chuyện thoả thích với thầy Kawahara Kazuhiro.

Đây là một chương trình đặc biệt, được thiết kế dành cho các bạn từ mới bắt đầu làm quen với tiếng Nhật đến trình độ N4.

Đầu tiên, mọi người đã cùng chơi ”Đuổi hình bắt chữ” – một trò chơi thú vị nhưng không hề đơn giản. Nhưng thật bất ngờ, các bạn đã đoán ra được những từ khá khó như:

缶切り-cái mở hộp.

ひまわり- hoa hướng dương.

Tiếp đến phần chính của chương trình, nói về chủ đề 生活 – cuộc sống. Thầy Kawahara đã nói về cuộc sống trước đây của mình như một người Nhật điển hình: về 30 năm thầy làm việc chăm chỉ tại bộ phận thông tin của nhà máy sản xuất ô tô Toyota và chỉ đi muộn đúng 2 lần, về sự tiện lợi vượt trội của hệ thống Shinkansen 🚅🚄🚅 trong việc kết nối các thành phố của Nhật Bản. Wao, nghe câu chuyện của thầy mà càng thêm cảm phục sự qui củ và hiện đại của Nhật Bản.

Sau đó là phần nói của các bạn hội viên, chính nhờ phần này mà chúng mình cùng thầy Kawahara đã có thêm nhiều góc nhìn mới về cuộc sống ở Việt Nam: như vấn đề tội phạm, chuyện ưu và nhược điểm khi sống tại Hà Nội, về ước muốn được sống ở nông thôn, về sự cô đơn của con người trong cuộc sống hiện đại…

Talkshow quả thực là một chương trình ý nghĩa, không chỉ tạo cho các bạn cơ hội được nói tiếng Nhật nhiều hơn mà còn là nơi tất cả mọi người đều có thể tự do ý kiến, quan điểm của bản thân mình.

Rất cảm ơn các bạn đã ủng hộ chương trình!!!

Trung tâm Tiếng Nhật Mina
Cơ sở 1: Số 8, ngõ 84, Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Cơ sở 2: Số 30/23 ngõ 82, Chùa Láng, Hà Nội.
☎️ 024 377 57264/ 096 312 1109.
🌐 Website: http://mina.edu.vn/
🔴 Fanpage: https://www.facebook.com/TrungTamTiengNhatMina/
Page Tài liệu: https://www.facebook.com/trungtamtiengnhatmina1

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan