ÔN THI N3 CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

1. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU THI N3

Bước này rất nhiều bạn bỏ qua nhưng nó thật sự rất quan trọng .vì nó quyết định phương pháp học của bạn và từ đó quyết định kết quả bạn đạt được. Nên nhớ, bạn không nên đặt một mục tiêu chung chung mà hãy chi tiết và số hóa nó.

Ví dụ: Đừng đặt chung chung là “Thi đỗ N3”, mà hãy cụ thể hơn: “Đỗ N3 với 120đ/180đ; Từ vựng chữ Hán 50đ, Ngữ pháp đọc hiểu 40đ, Nghe hiểu 30đ”.

Mỗi người nên chọn mục tiêu phù hợp với năng lực của mình, không thấp quá cũng không được cao quá. Trong quá trình học , ôn luyện chúng ta sẽ thi thử nhiều lần để phấn đấu tiến dần tới mục tiêu đó.

2. CHỌN GIÁO TRÌNH LUYỆN THI N3

Nhớ lại hồi mình mới học lên N3 thì thực sự sốc vì cơ man giáo trình, hỏi mỗi người lại có những giáo trình khác nhau. Nếu các bạn đi học trung tâm thì sẽ được giáo viên chỉ định sách luôn, vì vậy mình cũng khuyến khích các bạn nên đầu tư đăng ký một khóa học thì sẽ đỡ hoang mang. Sau đây mình xin gợi ý một số giáo trình cơ bản:

*Sách học kiến thức:

Từ vựng: mimikara oboeru

Kanji: Soumatome

Ngữ pháp: shinkanzen masuta

Đọc hiểu: 55+, Shinkanzen masuta

Nghe: Speed

*Sách luyện bài tập. luyện đề

Bộ Doriru, Tettei Doriru, Goukaku Dekiru, Choukuzen Taisaku, Zettai Goukaku, 20 Nichi, đặc biệt là Bộ đề thi thật các năm trước…

3. LỘ TRÌNH

Mina gợi ý bạn chia lộ trình thành 2 giai đoạn:

Giai đoạn học kiến thức: Học theo các sách kiến thức mình đã liệt kê ở trên. Có thể 2-3 tuần đầu các bạn tập trung trước chủ yếu về từ vưng kanji rồi mới đan xen đọc và nghe hiểu.

Giai đoạn luyện thi: Luyện nghe hiểu, đọc hiểu, luyện đề và thi thử.

Tùy tiến độ của từng bạn, tuy nhiên nếu tập trung học thì thường mỗi giai đoạn sẽ khoảng 2 tháng, tức là sau 4 tháng là chúng ta đã sẵn sàng ra chiến trường JLPT N3 rồi .

Trên đây là những điều mà những bạn đang có ý định ôn thi N3 nên biết . Nếu có bất kì thắc mắc nào cần tư vấn kĩ hơn , đừng ngần ngại comment hoặc ib cho fanpage của Mina nhé! Mina rất vinh hạnh đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục tiếng Nhật!
#họctiếngnhậtmina#trungtâmtiếngnhậtmina#tiếngnhậtmỗingày#họctiếngnhậtcùngmina#JLPT #kanji#N5 #N4 #N3 #N2#họctiếngnhậtởđâu

********************************************

Trung tâm Tiếng Nhật Mina

Địa điểm: Số 24B, ngõ 10, Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội.

024 377 57264/ 096 312 1109.

Website: http://mina.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/TrungTamTiengNhatMina/

Page Tài liệu: https://www.facebook.com/trungtamtiengnhatmina1

Bài viết liên quan