NHỮNG CỤM TỪ TIẾNG NHẬT THÚ VỊ (P1)

Bạn cảm thấy quá nhàm chán và khó khăn khi hàng ngày cầm quyển sách từ vựng luyện thi ? Bạn cảm thấy việc nhồi nhét hàng đống từ mới tiếng Nhật là quá sức? Vậy thì, bạn hãy tạm đặt quyển sách sang một bên, và cùng Mina phiêu lưu một mặt khác của Tiếng Nhật mà có lẽ bạn đã bỏ sót khi quá chú trọng vào bài vở thi cử.

Mỗi loại ngôn ngữ đều có những cụm từ thú vị , hay có thể gọi là ” tiếng lóng” . Vì thú vị, nên bạn chỉ cần bắt gặp 1 lần là có thể để lại ấn tượng mạnh trong não bộ, khiến não bộ ghi nhớ một cách dễ dàng . Và khi bạn có thể sử dụng những cụm từ này, tiếng Nhật bạn sẽ trở nên ” chanh sả” hơn rất nhiều khi giao tiếp với người bản xứ đấy! Nào , cùng Mina khám phá nha!!!

  1. 口寂しい (くちさびしい) Nghĩa là “Miệng cô đơn” , đó là dịch trực nghĩa đen. Cụm từ này ám chỉ cảm giác buồn mồm buồn miệng, nhạt mồm nhạt miệng , thèm ăn dù chẳng đói đó các bạn à!

2. バーコード頭 (バーコード あたま)

Bakodo nghĩa là mã vạch mà các bạn hay nhìn thấy ở các bao bì sản phẩm . Khi nó đi kèm với từ Atama ( cái đầu) , thì ám chỉ hình ảnh những người đàn ông đầu hói , tóc lưa thưa mà chải mượt tạo thành những mã vạch như ảnh ở dưới nè

3. パラサイトシングル

Cụm từ này phiên âm từ tiếng Anh Parasite Single hay có nghĩa là kí sinh trùng đơn. Nó ám chỉ những người con đã lớn, đã trưởng thành nhưng vẫn cứ ăn bám bố mẹ già giống như những con kí sinh vậy .

4. あげとり

Có lẽ khá nhiều bạn đã từng trải qua tình trạng này . Bạn đã bao giờ ” trót dại” cắt một kiểu tóc ” hú hồn” mà sau đấy phải ân hận chưa? Nếu rồi thì từ này diễn tả tình trạng tâm lí lúc đó của bạn đấy!

Đây là phần một của chủ đề ” Những cụm từ tiếng Nhật thú vị”, Mina sẽ cố gắng bổ sung thêm các phần sau nữa, rất mong các bạn ủng hộ Mina ạ. #họctiếngnhậtmina#trungtâmtiếngnhậtmina

#tiếngnhậtmỗingày#họctiếngnhậtcùngmina#JLPT#kanji#N5#N4#N3#N2#họctiếngnhậtởđâu

********************************************

Trung tâm Tiếng Nhật MinaĐịa điểm: Số 24B, ngõ 10, Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội. 024 377 57264/ 096 312 1109.

Website: http://mina.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/TrungTamTiengNhatMina/

Page Tài liệu: https://www.facebook.com/trungtamtiengnhatmina1

Bài viết liên quan