MỘT NGÀY CHILL CÙNG CAFE Ở NHẬT BẢN

Trà đạo là văn hóa truyền thống của Nhật Bản nổi tiếng thế giới. Vậy bạn đã bao giờ tìm hiểu liệu Cà phê có phải là một văn hóa của người Nhật không? Hãy tìm hiểu về nét nghệ thuật cực kỳ đặc sắc và thú vị này nhé!

Nhật Bản biết đến hương vị cafe lần đầu tiên vào 1877 do một thương nhân Hà Lan mang đến, rất nhanh sau đó, cửa hàng cafe đầu tiên đã xuất hiện tại Ueno, Tokyo; cho đến nay, Nhật Bản là quốc gia tiêu thụ cafe lớn thứ ba thế giới.
Điểm đặc sắc và thú vị nhắc đến ở đây chính là cách người Nhật thưởng thức cafe.
Họ thích thưởng thức cà phê một cách từ từ và chậm rãi, đặc biệt là nhâm nhi hương vị nguyên chất của cà phê.(cũng giống như trà đạo vậy, dù làm gì đều mang nét tinh tế nghệ thuật). Một điều khá thú vị trong văn hóa cà phê tại Nhật Bản là việc sử dụng giấy lọc để pha. Theo họ cách pha này làm giảm tốc độ chảy của cà phê, giữ lại được hương vị tinh túy đậm đà của nó và giúp chúng được “sạch” hơn so với việc pha bằng phin.
Với xếp hạng thứ 3 về tiêu thụ cafe, tất nhiên không khó hiểu rằng tại Nhật các hệ thống của hàng cafe vô cùng phong phú, đa dạng với các hình thức sáng tạo khác nhau: có những quán cafe động vật (mèo, dê, cú, bò sát…), cafe robot, cafe người hầu maiden, ninja cafe, cafe câu cá, cafe Halloween,…
Các tiệm cafe tại Nhật thường cũng rất yên tĩnh, đó là văn hóa đặc trưng Nhật: dù có vấn đề gì đi nữa cũng nên tránh làm phiền người khác. Chính vì vậy họ hay im lặng để giữ không gian riêng cho mình và cũng tôn trọng khoảng không gian riêng của người khác. Khách du lịch từ các nơi khác đến không thể hiểu được điều này, vì thế nhiều người Nhật thường tránh đến những tiệm cafe ở các khu vực mà họ cho là sẽ có đông du khách như Shibuya hay Shinjuku.

Mina xin giới thiệu với các bạn một số địa chỉ cafe hay ho nên ghé thăm tại Nhật nhé!
Cafe robot: B2F Shinjuku Robot Bldg, 1-7-1 Kabukicho, Shinjuku-ku
The Lockup: Dungeon Café(cafe Haloween): 33-1 Udagawacho | Toà nhà B2F Shibuya Grand Tokyo, Shibuya 150-0042, Tokyo
Zauo Shinjuku: Khách sạn Shinjuku Washington 1F, 3-2-9, Nishishinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo
Ninja Akasaka2-14-3, Nagatacho, Chiyoda-ku, Tokyo, Tokyu plaza Akasaka 1F
Mời các bạn tham khảo thêm các địa điểm cafe must-visit tại Nhật nha:
https://www.tokyocreative.com/articles/20768-japans-top-10-most-popular-cafes-for-instagrammers
https://www.klook.com/blog/10-weirdest-cafes-in-tokyo-and-where-to-find-them/

Và còn rất rất nhiều địa chỉ thú vị nữa để chúng ta đặt chân, nhưng các bạn đừng quên ghé thăm Cafe Giảng của Việt Nam (Yokohama, cách Tokyo 30 phút đi tàu điện), hương vị cafe trứng nổi tiếng của Hà Nội nhé♥

————————–——————-
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT MINA
➤ Fanpage: @TrungTamTiengNhatMina
Tài liệu: @TrungTamTiengNhatMina1
🌐http://mina.edu.vn/
📪: contact@mina.edu.vn
🏠 Cơ sở 1: Số 8, ngõ 84, Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Cơ sở 2: Số 30/23 ngõ 82, Chùa Láng, Hà Nội.
📞 024 377 57264/ 096 312 1109

 

 

Bài viết liên quan