Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật tại Mina 2018

Vừa qua, ngày 5/9 tại trung tâm Nhật ngữ Mina diễn ra lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật. Đây là sự kiện thường xuyên nằm trong chuỗi hoạt động ngoại khóa dành cho học viên tại trung tâm và tất cả những người yêu thích, có mong muốn tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản. Lễ hội do trung tâm Mina tổ chức cùng sự đồng hành của trường ĐH Thương mại Nhật Bản Takasaki.

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra Chung kết cuộc thi nói tiếng Nhật theo từng cấp độ. Cuộc thi nhằm khuyến khích các thí sinh phát triển khả năng hùng biện bằng tiếng Nhật và giúp tình yêu đối với nước Nhật. Ban giám khảo là các giảng viên, sinh viên từ trường Takasaki. Kết thúc cuộc thi, 3 giải Nhất thuộc 3 cấp độ với giải thưởng 3.000.000 triệu đồng đã tìm được chủ nhân:

  • Giải Nhất cấp độ N3 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Hoa do GV. Khổng Thị Sáng phụ trách.
  • Giải Nhất cấp độ N4 thuộc về thí sinh Lê Quang Linh do GV. Bùi Thị Thơm phụ trách.
  • Giải Nhất cấp độ N5 thuộc về thí sinh Nguyễn Lê Thùy Linh do GV. Bùi Thị Thơm phụ trách.
                         
                                                

Tại lễ hội còn nhiều hoạt động thú vị như: viết thư pháp, mặc thử yukata, chơi kendama, gấp giấy origami và giao lưu, trò chuyện cùng người Nhật. Chị Vũ Thị Thảo – Giám đốc trung tâm tiếng Nhật Mina chia sẻ: “Không phải bạn nào học tiếng Nhật hoặc quan tâm tới văn hoá Nhật cũng có cơ hội được sang Nhật trải nghiệm thực tế chính vì thế cho nên Mina đã quyết định tổ chức chương trình giao lưu Việt – Nhật này. Là một hoạt động trong chương trình đưa các bạn sinh viên Nhật sang Việt Nam thực tập, giao lưu với các bạn học viên Mina nói riêng và các bạn đang học tiếng nhật tại Hà Nội nói chung, Mina hi vọng thông qua chương trình này các bạn trẻ Việt và Nhật sẽ hiểu nhau hơn, thực hành được tiếng nhật nhiều hơn, biết đến nhiều trò chơi và nét văn hoá của Nhật hơn để việc học tiếng nhật thêm hứng khởi.”.

Lễ hội văn hóa Việt – Nhật đã khép lại. Hy vọng rằng trong thời gian tới Mina sẽ cùng phối hợp với các trường ĐH Nhật Bản tổ chức lễ hội giao lưu nói riêng và các hoạt động ngoại khóa nói chung với quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn!

Bài viết liên quan