Khai giảng lớp giao tiếp tiếng Nhật với giáo viên bản ngữ

Đa số chúng ta khi học ngoai ngữ đều hiểu được tầm quan trọng của việc giao tiếp tốt. Thế nhưng giao tiếp luôn là nỗi ác mộng với rất nhiều người. Chúng ta hãy cùng điểm lai những nguyên nhân khiến chúng ta gặp khó khăn với vấn đề này nhé!

Ngại học và xấu hổ

Trẻ con tập nói có thể bi bô cả ngày, nói đi nói lại từng từ, cụm từ,… cho đến khi nào nói được mới thôi. Còn người lớn, đôi khi chúng ta đã suy nghĩ quá nhiều: Tôi phát âm đúng chưa, không biết người đối diện có hiểu không? cấu trúc câu, cách dùng từ đã đúng chưa? Hay là mình nghe chưa rõ cứ phải hỏi đi hỏi lại không biết họ có khó chịu không nhỉ? Đây là điều dễ hiểu bởi Nhật Bản – đất nước bậc nhất coi trọng phép tắc và lễ nghi sẽ đòi hỏi ở đối phương sự chỉn chu, lịch sự và hiểu biết.

Từ vựng hạn chế

Từ vựng là điều kiện tối thiểu để tham gia giao tiếp ở bất kì cuộc đối thoại nào. Không hiểu cách sử dụng từ, không có vốn từ cản trở cách diễn đạt ý. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là phương pháp học, cách học tràn lan rời rạc từng từ càng làm chúng ta mệt mỏi, học đi học lại không nhớ và ứng dụng được.

Không có môi trường giao tiếp

Hiện nay đây là vấn đề nan giải của tất cả các ngoại ngữ. Không có nơi “dụng võ”, dễ gây tâm lí chán nản. Ngay tại các trường đại học đào tạo ngoại ngữ hiện nay cũng được phản ánh các sinh viên không có nơi để rèn luyện nói mà thay vào đó là làm những bài tiểu luận, báo cáo, ….dài dòng, nhàm chán. Chính các giáo viên cũng chưa tạo ra được vùng trời lí tưởng để sinh viên hào hứng học tâp. Học ngoại ngữ không giao tiếp được là thất bại trong đào tạo.

Kiên trì và tự giác là điều kiện cần thiết quan trọng. Mà điều này cần phải được thực hiện hàng ngày, hàng tháng đều đặn. “Bao nhiêu lâu thì đạt được N2, N3,… hay trong 6 tháng có giao tiếp thành thạo được không? Tại sao có người học 6 tháng đã đạt giao tiếp cơ bản được mà tôi học cả năm rồi vẫn chưa nghe được người Nhật nói gì?”

>>> Nhưng câu hỏi ngược lại được đặt ra: Bạn dành bao nhiêu thời gian cho học nghe, học nói tiếng Nhật mỗi ngày? Bạn muốn nhanh, muốn thành công sớm nhưng hàng ngày lại tốn thời gian vào những việc không thực sự cẩn thiết?

Giao tiếp không thể giỏi 1 sớm 1 chiều, nhưng sẽ nhanh giỏi nếu bạn có phương pháp học tập và thực hành hiệu quả ngay từ đầu.
Nếu bạn còn ngại giao tiếp với người Nhật, thì hãy đến ngay trung tâm Mina. Giáo viên người Nhật với kinh nghiệm 2 năm giảng dạy Tiếng Nhật tại Mina, tốt nghiệp Đại học thành phố Yokohama, hiện tại là giảng viên ĐH Khoa học xã hội nhân văn, cô rất hiểu những điểm yếu, điểm “xấu hổ” của người Việt khi nói tiếng Nhật.

Thông tin lớp giao tiếp
1. Đối tượng: N5, N4 và các bạn chưa tự tin trong giao tiếp (hoặc trình độ N3)
2. Thời lượng : 1,5 tiếng x 15 buổi
3. Giáo viên: Alisa Itami sensei
4. Giáo trình: Bộ giáo trình 15 bài và giáo trình bài dạy riêng của giáo viên
5. Học phí: 2 triệu
6. Kiến thức đạt được:
 Giao tiếp trôi chảy hơn các chủ đề hội thoại thông thường
 Bổ sung kiến thức ngữ pháp, từ vựng và các sử dụng hợp lí dưới sự hướng dẫn của giáo viên Nhật
 Học được các văn hóa giao tiếp, lễ nghi chuẩn mực của người Nhật để áp dụng thực tiễn.

Hình thức đăng ký:
🔴 Đăng ký, nộp học phí trực tiếp tại cơ sở 1 Chùa Láng:
✦ 08h00 – 21h00 từ thứ 2 đến thứ 7
✦ 024 377 57264/ 096 312 1109.
✦ Số 08 ngõ 84 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
🔴 Chuyển khoản học phí:
✦ Tài khoản: Vũ Thị Thảo
✦ Số tài khoản: 0611001680222, ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh sở giao dịch.
Mina rất hân hạnh được đón tiếp các bạn!
____________________________________
Trung tâm Tiếng Nhật Mina
o Cơ sở 1: Số 8, ngõ 84, Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
o Cơ sở 2: Số 30/23 ngõ 82, Chùa Láng, Hà Nội.
Website: http://mina.edu.vn/
Page Tài liệu: https://www.facebook.com/Nhatngu.Mina

Bài viết liên quan