Học tiếng nhật để đi du học Nhật Bản như thế nào?

Các bạn thân mến!

Đi du học Nhật Bản trong những năm gần đây được coi là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Liệu cánh cửa Nhật Bản có mở rộng với tất cả các bạn hay lại là “Bát cơm chan đầy nước mắt của du học sinh Việt?” Bài viết ngày hôm nay, mình xin chia sẻ với các bạn hành trang tiếng nhật trước khi lên đường sang Nhật du học.

Đầu tiên, đối với các bạn có tài chính, sang du học không phải lo kiếm tiền, chỉ việc lo học thì N5 là điều kiện tối thiểu của một số trường tiếng nhật tại Nhật. Để học được N5 thì hiện nay có rất nhiều trung tâm tiếng nhật mở các khóa N5 này lên không có gì là khó khăn cả. Sau khi có N5, tài chính khoảng 300 triệu trở lên là bạn có thể chọn trường, làm hồ sơ và tiến hành các thủ tục để đi du học. 300 triệu trở lên này sẽ là tiền học phí và toàn bộ chi phí cho một năm ở Nhật của bạn.

Vậy đối với các bạn không có tài chính thì sao? Bạn nên học ở trong nước đến trình độ càng cao càng tốt. Tại sao vậy? Tại vì học tiếng nhật tại Việt Nam rất rẻ, tiền sinh hoạt vv cũng rất thấp. Nếu bạn chịu khó học tại Việt Nam đến N3 hoặc N2 thì sang Nhật, bạn chỉ cần học một năm hoặc một năm rưỡi là có thể đủ trình độ tiếng nhật để làm việc rồi. Nếu bạn đã tốt nghiệp đại học ở Việt Nam và có bằng N3, N2 trước khi đi du học thì sau 1 đến 1,5 năm ở Nhật là bạn có thể xin việc ngon lành rồi.

Thêm nữa, khi tiếng của các bạn càng tốt trước khi sang Nhật thì việc làm thêm bạn cũng sẽ dễ xin hơn ở Nhật. Tiếng của mình tốt thì mình cũng dễ hòa nhập với cuộc sống ở Nhật và tiến bộ nhanh hơn.

Trên đây là chia sẻ của mình cho các bạn về học tiếng nhật như thế nào trước khi đi du học. Bản thân mình đã từng đi du học và thấy học tiếng nhật tại Mina từ chưa biết gì đến N1 chỉ hết khoảng hơn 20 triệu tức hơn 10 man một chút. Trong khi 1 năm học phí cho trường tiếng ở Nhật đã hết 70 – 80 man rồi. Nên các bạn hãy tranh thủ học tiếng nhật trong nước càng nhiều càng tốt nhé!

Hẹn các bạn một ngày không xa tại Nhật Bản!

********************************************
Trung tâm Tiếng Nhật Mina
Địa điểm: Số 8, ngõ 84, Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
☎️ 024 377 57264/ 096 312 1109.
🌐 Website: http://mina.edu.vn/
🔴 Fanpage: https://www.facebook.com/TrungTamTiengNhatMina/
Page Tài liệu: https://www.facebook.com/trungtamtiengnhatmina1

Bài viết liên quan