[DÃ NGOẠI 18/8] REVIEW

Tiếp nối cho mục tiêu mang đến cho các bạn những chuyến ngoại khoá “vui và bổ ích”, trung tâm tiếng Nhật Mina đã tổ chức thành công chương trình dã ngoại tại nhà tù Hoả Lò ngày 18/8.

Trong chương trình này, ở phần tham quan, các bạn đã được tìm hiểu rất nhiều điều về lịch sử nhà tù Hoả Lò, địa danh đã gắn liền với lịch sử cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ cuả dân tộc ta. Qua chuyến tham quan này, ta có thể cảm nhận được 2 sự thật hoàn toàn đối lập:

  1. Trong thời kì cai trị của thực dân Pháp, đây là nơi giam giữ các tù nhân chính trị. Thực dân đã làm nhiều điều dã man, tàn bạo để ngược đãi, tra tấn những người tù chính trị của ta. Những cái tên tiêu biểu đã đi vào lịch sử dân tộc như Nguyễn Đình Thi, Đỗ Mười,… đều đã kinh qua nhà tù được mệnh danh là “địa ngục trần gian này”. Thậm chí, đây còn là nơi diễn ra nhiều vụ hành hình công khai bằng máy chém trước toàn thể nhân dân Hà Nội nhằm mục đích đe doạ, khủng bố dân ta. Nhưng chúng ta không e sợ, không lùi bước trước thực dân mà đã vùng lên chiến thắng họ trong trận Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Hình ảnh ám ảnh đoàn tham quan: Những chiến sĩ trong vụ Hà thành đầu độc bị Pháp xử chém.

  1. Trong thời kì kháng chiến chống Mĩ, đây là nơi nhà nước ta giam giữ các quân nhân Mĩ bị bắt. chúng ta đã đối xử với họ vô cùng nhân đạo trong khi đế quốc bắn phá ác liệt các vùng đất của ta. Hoả Lò khi ấy được gọi là “Hilton của Hà Nội” nơi các cựu tù binh Mỹ được học đàn, học vẽ… và đọc lịch sử văn hóa Việt Nam qua các cuốn sách tiếng Anh do Việt Nam xuất bản trong thời chiến. Vào dịp Noel, Tết dương lịch, tôn trọng tín ngưỡng của họ, trại đã cho mời mục sư Bùi Hoàng Thử đến làm lễ. Họ được tự tay trang trí những cây thông Noel chuẩn bị cho Lễ Giáng Sinh…

Còn vô số những điều cho thấy nhân dân Việt Nam ta vừa có tinh thần dũng cảm kiên cường trước các thế lực tàn bạo, vừa có tinh thần khoan dung, lạc quan, hướng tới tương lai, ngay cả với kẻ thù không đội trời chung.

Trung tâm tiếng Nhật Mina mong rằng, chuyến đi đã truyền cho các bạn niềm cảm hứng với lịch sử, với những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Sau đó, luôn là phần được ưa thích trong các chương trình ngoại khoá của Mina, trò chơi. Key của các trò chơi sẽ được đặt ở cuối bài viết để các bạn tham khảo.

Đội Xanh lá dưới sự dẫn dắt của Takuya sensei đã xuất sắc chiến thắng các trò chơi với số điểm cao nhất.

Chúng tôi tin rằng, các bạn đã có những phút giây vui vẻ và ý nghĩa!

Đừng quên rằng, các bạn có hẹn cùng Mina vào ngày 25/8 trong chương trình Viết thư pháp – Kanji “Siêu hack não” nhé.

Đăng kí tham gia: https://forms.gle/VBEPHQfjwo8T8kRw8

Tài liệu hướng dẫn tham quan:

https://drive.google.com/file/d/1UOA-w1CbsOdKCSrTqeuRWswVT5TRx9IT/view

Key các trò chơi(ゲームの答え)

ゲーム1

ゲーム2

独房室(どくぼうしつ):PHÒNG BIỆT GIAM, CACHOT.

ゲーム3:

KAWAII

答え:KINENHI (記念碑)

ゲーム4:

Trung tâm Tiếng Nhật Mina
Cơ sở 1: Số 8, ngõ 84, Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Cơ sở 2: Số 30/23 ngõ 82, Chùa Láng, Hà Nội.
☎️ 024 377 57264/ 096 312 1109.
🌐 Website: http://mina.edu.vn/
🔴 Fanpage: https://www.facebook.com/TrungTamTiengNhatMina/
Page Tài liệu: https://www.facebook.com/trungtamtiengnhatmina1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan