CẢM NHẬN NGOẠI KHÓA 14/06/2020: "VIỆC LÀM MÙA ĐẠI DỊCH"

Các bạn ơi! Buổi ngoại khóa về “VIỆC LÀM MÙA ĐẠI DỊCH” vào chủ nhật vừa qua tại Mina đã diễn ra thuận lợi, đem lại một buổi trò chuyện hết sức thân mật cũng đầy thú vị đúng không nhỉ??? Các bạn đã tham ra cho Ad xin những cánh tay và cảm nhận của mình đi ạ!!!❤️❤️❤️

“Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông”, câu nói của Nguyễn Bá Học quả đúng hiệu nghiệm. Một buổi chiều mưa tầm tã đến ảm đạm nhưng không ngăn nổi lòng nhiệt thành của các bạn người Nhật và bạn người Việt tham gia buổi ngoại khóa mang tên “Việc làm mùa đại dịch”. COVID-19 đã qua và những dư âm nó để lại khiến người ta không bao giờ quên, đặc biệt là “kỳ nghỉ Tết dài nhất trong lịch sử” kéo dài tới hơn 3 tháng đã thay đổi thói quen sống của rất nhiều người. Doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thị trường lao động cũng phải chịu những biến động, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, giá cả đắt đỏ.

Mặt khác, thời gian cách ly xã hội cũng khiến chúng ta dành nhiều thời gian hơn với gia đình khi cùng ăn uống hay cùng trò chuyện về tình hình COVID. Dịch bệnh dường như đã xóa nhòa mọi khoảng cách khiến tất cả mọi người gần nhau hơn. Đây cũng là khoảng thời gian để chúng ta làm mới bản thân, xốc lại tinh thần, làm những việc mà chúng ta tưởng chừng sẽ không bao giờ làm được: như học một khóa học trên mạng, nấu một món ăn mới hay đơn giản chỉ là bắt đầu thói quen thể dục thể thao.

Tất cả những điều trên đã được mang ra trò chuyện trong một tâm thế cởi mở và sôi nổi giữa những người bạn Nhật Bản và Việt Nam, dù văn hóa khác biệt, dù tham gia đã nhiều lần hay chỉ mới tham gia lần đầu để khi chương trình kết thúc, cảm xúc đọng lại trong lòng mỗi người chính là “tanoshii katta desu”.

Minna luôn tự hào không chỉ là một trong những trung tâm tiếng Nhật uy tín nhất Hà Nội mà còn thường xuyên tổ chức các diễn đàn, những buổi ngoại khóa để giao lưu, kết nối văn hóa trong cộng đồng Việt – Nhật. Và đừng quên rằng, chúng ta có chương trình ngoại khóa theo motip hoàn toàn mới, dạy tiếng Việt cho người Nhật.

Chúc các bạn một tuần làm việc vui vẻ.

#họctiếngnhậtmina
#trungtâmtiếngnhậtmina
#tiếngnhậtmỗingày
#họctiếngnhậtcùngmina
#JLPT #kanji
#N5 #N4 #N3 #N2 #kaiwa
#họctiếngnhậtởđâu

********************************************
Trung tâm Tiếng Nhật Mina
Địa điểm: Số 8, ngõ 84, Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
☎️ 024 377 57264/ 096 312 1109.
🌐 Website: http://mina.edu.vn/
🔴 Fanpage: https://www.facebook.com/TrungTamTiengNhatMina/
Page Tài liệu: https://www.facebook.com/trungtamtiengnhatmina 

Bài viết liên quan