Chung kết cuộc thi Tự tin nói Tiếng Nhật cùng Mina

Như các bạn đã biết, cuộc thi “Tự tin nói Tiếng Nhật cùng Mina” đã trải qua hơn 2 tháng tổ chức đã diễn ra đêm chung kết vào Sáng Chủ nhật ngày 19/04 vừa qua. Hòa chung không khí của buổi chung kết, Mina cũng hân hạnh đón tiếp các vị khách mời, các vị đối tác và toàn thể học viên Mina trong bữa tiệc sinh nhật 3 tuổi 21/04/2012 – 21/04/2015.

Khai mạc chương trình, Cô Noriko – Giảng viên Tiếng Nhật tại Mina lên phát biểu, cô chia sẻ có 3 điều cô muốn làm tại Mina: muốn giới thiệu Nhật Bản và các công ty Nhật tới mọi người, muốn các bạn học Tiếng Nhật tốt hơn và hiện giờ cô và chồng cô Thầy Mori sẽ giảng dạy tại Mina nên sẽ giúp đỡ bất kỳ ai muốn sang Nhật.

Cuộc thi hân hạnh có sự tham dự của 4 vị giám khảo: Thầy  Abe Masayuki – Giám đốc học viện VCI Hà Nội, Thầy Kurosaka Fumio – Giảng viên tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Thương, Cô Noriko Mori và chị Vũ Thị Thảo – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Giáo dục Mina.

Thí sinh thứ nhất Bạn Nhiếp Thị Lan thuyết trình bài dự thi trong vòng 5 phút với chủ đề “Học tập tinh thần tiết kiệm từ người Nhật Bản”. Là thí sinh đầu tiên thuyết trình trong buổi chung kết này, có đôi chút hồi hộp nhưng bạn vẫn hoàn thành xuất sắc phần thi của mình cũng như có những phần đối đáp đầy thuyết phục với những câu hỏi phụ từ Ban giám khảo.

Thí sinh Hoàng Thị Thúy Quỳnh trình bày chủ đề :”Tính cách con người Tokyo và Kyoto dưới góc nhìn con người Việt Nam”.

Thí sinh Vũ Thạch Thảo trình bày chủ đề :”Tết Việt Nam”.

Tiết mục văn nghệ của CLB Guitar Mina đan xen tạo không khí thoải mái giữa cuộc thi.

Thí sinh Bùi Thị Hằng với chủ đề :”Thời gian”

Bùi Bích Phương trình bày chủ đề :”Văn hóa trà đạo”

Nguyễn Bảo Ly trình bày bài dự thi chủ đề :”Người đã thay đổi cuộc đời tôi”. Với  bài dự thi đầy cảm xúc của mình, Ly đã nói về người đã thay đổi suy nghĩ, quyết định của mình trong 2 năm trước. Với phong cách thuyết trình tự tin và giọng nói truyền cảm, Ly đã mang đến không khí khác cho cuộc thi.

Bài thuyết trình của các bạn đã kết thúc, trong lúc chờ Ban Giám khảo đưa ra quyết định xem ai sẽ là fid đi tiếp trong buổi chung kết, BTC đã có 1 chương trình Minigame với phần quà là sách “Để trở thành Samurai Tiếng Nhật như thế nào” được viết bởi thầy Abe.

Bạn Bùi Thị Hằng chia sẻ: “Hiện bạn đang là học viên Mina khóa Sơ cấp và biết đến Cuộc thi. Ban đầu bạn cũng lo sợ và không dám đăng ký vì nghĩ mình chỉ ở trình độ sơ cấp, nhưng sau đó cũng mạnh dạn đăng ký đi thi và không nghĩ mình đã lọt vàọ vòng chung kết như bây giờ. Bạn rất vui và hồi hộp, du có đi tiếp hay không thì bạn cũng đã học được nhiều thứ từ cuộc thi này ”. Sau một vài phút suy nghĩ kết quả để chọn ra 3 bạn lọt vào vòng chung kết, do các bạn đều có nhưng phần thuyết trình đầy sức thuyết phục, Ban Giám khảo vẫn chưa thể chọn ra kết quả cuối cùng nên chị Vũ Thị Thảo đã đưa ra 1 câu hỏi phụ: “Mục đích của bạn đến với cuộc thi này là gì?” Với câu hỏi không khó nhưng không kém phần thù vị này, các bạn đã có những câu trả lời thuyết phục.

3 bạn tiếp tục lọt vào vòng chung kết là bạn Nhiếp Thị Lan, Hoàng Thị Thúy Quỳnh và bạn Vũ Thạch Thảo. 3 bạn tiếp tục trả lời câu hỏi bốc thăm và có những phần trả lời đầy thuyết phục  với  4 vị Giám khảo khó tính của cuộc thi. Thầy Abe công bố kết quả chung cuộc cuộc thi. Một số tiêu chí chấm điểm các bài dự thi của các bạn là về phát âm, nội dung truyền đạt trong bài thuyết trình của các bạn. Hầu như các bạn đều đạt điểm số như nhau nên rất khó tìm ra bạn thắng cuộc.

Để nhận xét, Lan san có những câu trả lời xuất sắc hơn và trình bày bằng ngôn ngữ dễ hiểu nhất và Lan sẽ trở thành người chiến thắng. Hoàng Thị Thúy Quỳnh đạt giải nhì và giải ba thuộc về Vũ Thạch Thảo.

Thầy Abe cũng chia sẻ thêm: Cảm giác hiện giờ của thầy là rất tuyệt vời. 10 năm sống ở Việt Nam thầy chưa bao giờ thấy các bạn nói Tiếng Nhật hay, tự tin và đặc biệt là không khí của 1 cuộc thi nói Tiếng Nhật như thế này. Xin chúc mừng Mina. Mong các bạn nói Tiếng Nhật hãy tìm hiểu qua Internet, qua các video dạy Tiếng Nhật để có thể nói tốt hơn. Xin cảm ơn Mina và chúc cuộc thi cũng như Mina sẽ có gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Bên cạnh đó, nhân dịp này, Mina cũng chúc mừng lớp Sơ cấp 4 lên Trung cấp của Hiển sensei với danh hiệu Tập thể lớp xuất sắc nhất. Đồng thời, Mina cũng trao trả học phí cho những bạn đã vượt qua khóa học 0 đồng diễn ra tháng 12 năm 2014 vừa qua. Tiếp theo chương trình, Chị Vũ Thị Thảo- Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Giáo dục Mina phát biểu đôi lời cảm ơn và thổi nến chúc mừng sinh nhật Mina tròn 3 tuổi.

Chị chia sẻ những kỷ niệm vui, buồn, khó khăn của Mina trong suốt 3 năm cố gắng hình thành và phát triển qua. Cũng nhân đây, Mina chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các vị đối tác, sự tin tưởng của tất cả các bạn yêu thích tiếng Nhật tại Mina. Mina đã trong 3 tuổi và hi vọng, trong thời gian tới, Mina sẽ ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn để phục vụ các bạn yêu thích và mong muốn du học và làm việc tại Nhật Bản, các công ty Nhật tại Việt Nam.

Mina xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người. ありがとう ございます。

Bài viết liên quan